Mách bạn những kinh nghiệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Hà Tĩnh 2019

4 bầu chọn / điểm trung bình: 3
Nếu bạn đang không biết nên đi chơi ở những địa điểm nào, hay đi vào thời gian nào, ăn gì ở Hà Tĩnh,… Thì những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ.

1. Du lịch Hà Tĩnh vào thời gian nào là thích hợp

Khí hậu ở Hà Tĩnh tương đối khắc nghiệt với hai mùa khá rõ rệt. Mùa khô thì nắng nóng, khó chịu, mùa đông thì lạnh buốt. Do đó nếu muốn đi du lịch tại Hà Tĩnh thì thời điểm lý tưởng để du lịch Hà Tĩnh là khoảng tháng 4-5 và tháng 9-10 , lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu thích hợp cho việc ngắm cảnh.

Thời gian thích hợp đi du lịch Hà Tĩnh

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi du lịch và thời điểm lễ hội diễn ra tại Hà Tĩnh như: Lễ hội đền Chế Thắng Phu Nhân (còn gọi là Đền Bà Hải) - 12/2 (âm lịch), lễ hội Tam Lang diễn ra vào ngày  5,6 tháng 1 hàng năm, Hội chùa Hương Tích - 18/2 (âm lịch),

2. Phương tiện du lịch Hà Tĩnh

Nếu muốn di chuyển bằng máy bay tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh bạn sẽ bay xuống sân bay Vinh  và bắt xe khách hoặc taxi từ sân bay về Hà Tĩnh. Hiện có nhiều chuyến bay của các hãng hàng không nội địa khai thác đường bay này như: Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines

Nếu bạn lựa chọn đi xe khách thì:

  • Tuyến Tp. Hồ Chí Minh - Hà Tĩnh: quãng đường dài 1.384km, xe chạy khoảng 28 tiếng.
  • Tuyến đường Hà Nội - Hà Tĩnh: dài 434km, xe chạy trong khoảng 7 tiếng.

-> Nếu bạn đang ở Hà Nội có thể thuê xe du lịch tại Hà Nội để chuyến đi chủ động hơn và tiết kiệm được chi phí.

Ngoài ra, nếu không sợ say xe và muốn ngắm đường phố, bạn có thể chọn du lịch tới Hà Tĩnh bằng tàu hỏa. Bạn sẽ đến ga Thành phố Vinh rồi bắt xe đi thêm 50km để quay lại Hà Tĩnh.

Một loại phương tiện yêu thích cho dân phượt đó chính là xe máy. Với quãng đường 300km từ Hà Nội đến Hà Tĩnh, bạn hoàn toàn có thể phượt cùng nhóm bạn bằng xe máy. Tuy nhiên cần chú ý an toàn, bởi đoạn đường cũng mấy khá nhiều thời gian di chuyển.

3. Địa điểm vui chơi ở Hà Tĩnh

Chùa Hương Tích

Chùa Hương Tích ở Hà Tĩnh

Chùa Hương Tích nằm trên ngọn núi Hương Tích, là một trong những ngọn núi đẹp nhất của dãy núi Hồng Lĩnh (thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), và có độ cao 650m so với mặt nước biển.  Vẻ đẹp cổ kính của chùa Hương Tích khi đi dọc theo triền núi hay khi ngồi trên thuyền qua lòng hồ Nhà Đường đều khiến du khách ấn tượng.

Bãi biển Hoành Sơn

Bãi biển Hoành Sơn cách chân Đèo Ngang 2km. Biển nổi tiếng với sự hoang sơ và trong xanh tuyệt đẹp khi được bao bọc bởi những ngọn núi xung quanh.

Biển Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm tại Hà Tĩnh

Một trong những địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng không thể không nhắc tới ở Hà Tĩnh đó chính là biển Thiên Cầm. Thiên Cầm nghĩa là "cung đàn biển", xuất phát từ hình dáng bãi biển hình cánh cung. Người dân nơi đây cho rằng, khi vua Hùng trên đường xuống phương Nam, đi tới đây thì nghe thấy tiếng sóng vỗ vào hang núi, vọng ra âm thanh như tiếng đàn nên đã đặt tên là Biển Thiên Cầm.

Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc Hà Tĩnh

Ngã Ba Đồng Lộc là địa danh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam. Nơi đây chứng nhân lịch sử cho một thời chiến đấu kiên cường,  anh dũng, nơi ghi dấu chân và xương máu của 10 nữ chiến sĩ Đồng Lộc tử trận trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ. Du khách đến Ngã ba Đồng Lộc sẽ được tận mắt cảm nhận sự hào hùng của dân tộc, kính cẩn nghiêng mình trước những người lính đã hy sinh về nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Hồ Kẻ Gỗ

Hồ Kẻ Gỗ là hồ nước nhân tạo lớn nhất Hà Tĩnh, nằm trên 3 huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Điều làm nên sức hấp dẫn của hồ Kẻ Gỗ chính là sự thư thái, yên ả khi du thuyền trên mặt hồ mênh mông và ngắm nhìn cảnh rừng núi bạt ngàn.

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du

Đây là nơi để tưởng nhớ cũng như tôn vinh những giá trị văn hóa mà Đại thi hào Nguyễn Du đã để lại. Khu lưu niệm có tổng diện tích 28.562m2, thuộc Thôn Hồng Lam, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân. Khu lưu niệm bao gồm nhiều không gian khác nhau như: Nhà thờ Nguyễn Du, Nhà tư văn, Mộ Đại thi hào Nguyễn Du, Đàn tế và bia đá Nguyễn Quỳnh, nhà trưng bày, Khu lăng Văn Sự,…

Núi Hồng Lĩnh

Núi Hồng Lĩnh là một biểu tượng đẹp, một linh hồn của những người con xứ Hà Tĩnh. Núi Hồng Lĩnh nằm dọc theo bờ sông Lam và cách trung tâm thành phố Vinh 10km. Núi có một nét đẹp hoang sơ, mộc mạc với rất nhiều ngôi chùa, đền, miếu ở xung quanh.

4. Đặc sản Hà Tĩnh

Kẹo cu đơ, đặc sản Hà Tĩnh

Du lịch Hà Tĩnh không thể không kể đến những món ăn đặc sản nổi tiếng như: Ram Bánh Mướt, Kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh, Bánh đa vừng, Gỏi cá đục, Bánh bèo Hà Tĩnh, Hến Sông La, Mực nhảy Vũng Áng,…

Với những chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ có chuyến du lịch, nghỉ mát cùng gia đình và bạn bè một vui vẻ, thoải mái với những trải nghiệm thật thú vị.

Nguồn: baomoi.com

Zalo Facebook
Liên hệ