Chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm 2019

1 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Nẵng tự túc 4 ngày 3 đêm nhưng chưa biết nên sắp xếp lịch trình chuyến đi như thế nào cho hợp lý và tiết kiệm. Vậy hãy cùng tham khảo những chia sẽ kinh nghiệm của VIP Sedan về lịch trình dưới đây nhé.

Du lịch Đà Nẵng là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch hiện nay. Việc lên lịch trình cho chuyến đi tự túc là điều mà tất cả khách du lịch băn khoăn không biết nên sắp xếp sao cho thời gian hợp lý và tiết kiệm được chi phí.

Đà nẵng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái cho nhiều bãi biển đẹp, núi, sông hùng vĩ. Do đó, bạn có thể đi du lịch bất cứ mùa nào, bởi mỗi mùa có sức hút riêng của nó. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp để du lịch là vào tháng 3 đến tháng 8 hàng năm.

Đà Nẵng là  điểm du lịch nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp, di sản văn hóa lịch sử thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Du lịch Đà Nẵng bạn cũng đừng quên kết hợp với du lịch Hội An nhé.

Di chuyển đến Đà Nẵng

Nếu bạn ở các tỉnh gần Đà Nẵng thì việc di chuyển rất thuận tiện, bạn có thể đi xe máy theo dạng phượt, hoặc bắt xe khách hay taxi.

Nếu bạn ở xa hơn như TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, bạn có thể đi bằng máy bay. Hiện nay các hãng máy bay đều đã khai thác chuyến bay đến Đà Nẵng. Ngoài ra, nếu đi nhóm đông người thì có thể lựa chọn dịch vụ thuê xe du lịch để có chuyến đi an toàn hơn, chi phí rẻ hơn và có thể đến những địa điểm xa hơn.

Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Di chuyển tại Đà Nẵng bạn có thể dễ dàng lựa chọn nhiều phương tiện phổ biến như: đi taxi, xe bus. Ngoài ra bạn có thể thuê xe máy bởi đường Đà Nẵng dễ đi, giao thông thuận lợi, giá thuê xe máy chỉ từ 100 - 150k/ngày.

Kinh nghiệm du lịch 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng

Ngày 1. Bà Nà Hills - Du lịch sông Hàn

Bà Nà Hills, du lịch sông Hàn

Sau khi đến Đà Nẵng, các bạn thuê xe máy hoặc taxi về khách sạn. Bạn có thể lựa chọn những khách sạn gần biển Mỹ Khê, bởi nó rất thuận tiện đi những điểm du lịch khác tại Đà Nẵng. Về khách sạn gửi đồ, sau đó khởi hành lên Bà Nà Hills.

Bạn có thể ăn trưa tại các nhà hàng trên Bà Nà, tuy nhiên giá trên đó khá đắt, nên bạn có thể ăn trưa trước khi đi hoặc mua đồ ăn nhẹ để mang theo.

Giá vào thăm quan Bà Nà đắt nhưng rất đáng tiền, bởi đến đây bạn sẽ được chơi tất cả các trò chơi và ngắm cảnh đẹp. Với nhiều công trình và nhiều điểm vui chơi cực kỳ hấp dẫn như: đi cáp treo đạt nhiều kỷ lục Guinness thế giới, thăm quan ngôi làng Pháp với những kiến trúc và không gian như chính bạn đang đặt chân tại nước Pháp xinh đẹp, cây Cầu Vằng Trên Mây nổi tiếng được nhiều khách du lịch “Check in ầm ầm”. Sau đó bạn có thể tham quan Vườn Hoa - Hầm Rượu - Tàu Hỏa Leo Núi,… Ngoài ra bạn sẽ được tham quan và chơi các trò chơi miễn phí tại khu vui chơi Fantasy Park - nơi có 106 trò chơi giải trí.

Cuối cùng, khi đến với Bà Nà bạn có thể đi bộ thăm quan Tượng Phật Thích Ca uy nghi - Chùa Linh Ứng trên Núi Chúa và Vườn Lộc Uyển - Quan Âm, thăm đền Bà Chúa Thượng Ngàn để trải lòng mình trong khung cảnh thanh tịnh và chiêm bái cầu bình an may mắn cho gia đình và họ hàng.

Thời tiết trên Bà Nà sẽ cho bạn cảm nhận được 4 mùa riêng biệt trong cùng 1 ngày. Chắc chắn nơi này sẽ cho bạn cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên vậy.

Buổi chiều tầm 5h bạn có thể tắm biển Mỹ Khê. Buổi tối, bạn đi ăn hải sản sau đó đi du thuyền trên sông Hàn ngắm cảnh đêm. Bạn nên đi vào dịp cuối tuần để có thể ngắm cảnh cầu Rồng phun lửa và phun nước.

Ngày 2: Cố đô Huế - Phố cổ Hội An

Buổi sáng 7 rưỡi bắt đầu di chuyển về Huế để thăm quan, bạn có thể đi bằng taxi, xe máy hoặc xe khách đều được.

Tới Huế, các bạn tham quan những điểm nổi tiếng như Lăng Khải Định, Chùa Thiên Mụ, Đàn Nam Giao,… Nếu xác định đi Huế, các bạn có thể mang theo áo dài để mặc và chụp ảnh, bởi điểm nổi bật ở Huế là những tài áo dài thướt tha.

Cố đô Huế

Bữa trưa bạn có thể ăn các món ăn nổi tiếng của Huế và cùng đừng bỏ qua các món ăn khác như: bánh ướt, chè Huế,… Buổi chiều bạn thăm quan Hoàng Cung Đại Nội Huế, sau đó khoảng 4h quay về Hội An bởi đi vào buổi tối bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rất độc đáo của Hội An.

Phố cổ Hội An

Đến Hội An bạn nên đi bộ để có thể ngắm được hết vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà cổ, chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến và thưởng thức các món ăn đường phố ở Hội An như cao lầu, chè, tào phớ, bánh,… Sau đó về lại khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 3. Bán Đảo Sơn Trà - Ngũ hành sơn - Cầu tình yêu - Công viên Châu Á

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 10km về hướng Đông Bắc. Tại đây các bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố và chụp ảnh tại chùa Linh Ứng. Chiêm ngưỡng Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam cao 67 m.

Chiêm ngưỡng Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát

Sau đó tiếp tục tham quan khu di tích - danh thắng Ngũ Hành Sơn, tại đây bạn được khám phá các hang động, vãn cảnh đẹp non nước trời mây, viếng những ngôi chùa thiêng Làng Nghề Điêu Khắc Đá Non Nước.

 thăm quan Cầu Tình Yêu

Buổi chiều bạn ghé thăm quan Cầu Tình Yêu hóng gió và chụp ảnh, sau đó qua chợ Cồn ăn vặt và mua quà cho bạn bè ở chợ Hàn. Buổi tối bạn đi chơi Công viên Châu Á.

Ngày 4. Cù Lao Chàm

Vì Cù Lao Chàm ở xa nên bạn cần đi sớm, ngoài ra nên lựa chọn đi theo tour. Bạn sẽ ra đảo bằng Cano, lên đảo bạn sẽ được thăm làng chài của ngư dân Cù Lao Chàm, hiểu thêm về cảnh cuộc sống của ngư dân trên đảo.

Cù Lao Chàm

Ngoài ra bạn còn được tham quan phòng trưng bày và viếng thăm Chùa Hải Tạng - Ngôi chùa cổ nhất tại đảo, được xây dựng cách đây gần 300 năm còn nguyên sơ với một kiến trúc cổ và độc đáo, sau đó quý khách tự do mua sắm quà lưu niệm và đặc sản Cù Lao Chàm,…

Đặc biệt khi đến Cù Lao Chàm bạn nên chuẩn bị trang phục tắm biển, Cano sẽ đưa bạn đi đến Khu dự trữ sinh quyển thế giới để lặn biển ngắm san hô - nơi có gần 300 loài san hô và gần 300 loài cá phong phú đang được bảo tồn gìn giữ.

Nhóm mình lựa chọn Cù Lao Chàm đi ngày cuối bởi tour du lịch thường kết thúc lúc 3h chiều, khi đó bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn, chuẩn bị hành lý ra sân bay và kết thúc hành trình du lịch 4 ngày 3 đêm.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm trên, hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi thật vui vẻ, ý nghĩa và tiết kiệm chi phí.

Tham khảo: dulichkhampha24.com

Zalo Facebook
Liên hệ