Chia sẻ kinh nghiệm phượt Phú Thọ 2019

5 bầu chọn / điểm trung bình: 4
Nếu đã đi nhiều điểm du lịch và muốn tìm một địa điểm du lịch mới, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm du lịch tự túc Phú Thọ dưới đây.

Phú Thọ được thiên nhiên ưu ái với địa hình chuyển tiếp giữa đồng bằng với trung du miền núi, nên sở hữu cả đồng bằng phì nhiêu, núi non hiểm trở và các ngọn đồi trung du cạnh nhau. Phượt Phú Thọ bạn sẽ được trải nghiệm những loại hình du lịch khác nhau như: Tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và khu du lịch sinh thái. Không chỉ vậy, bạn cong có cơ hội tham gia nhiều lễ hội phong phú mang đậm nét văn hóa đặc sắc.

1. Thời điểm du lịch Phú Thọ

Bạn có thể du lịch Phú Thọ vào bất kì thời gian nào trong năm để hòa mình cùng với các lễ hội nổi tiếng và náo nhiệt nơi đây.

Đặc biệt vào khoảng thời gian tháng 3 (âm lịch) diễn ra lễ hội lớn nhất ở Phú Thọ đó là giỗ Tổ Hùng Vương. Đây cũng là thời điểm đông khách thập phương tới Phú Thọ để tham dự ngày Quốc lễ của Việt Nam.

Thời điểm du lịch Phú Thọ

2. Phương tiện di chuyển và nơi cư trú

Phú Thọ cách Hà Nội khoảng hơn 100km vì vậy mà đi lên Phú Thọ rất đơn giản. Bạn chỉ cần ra bến Mỹ Đình bắt các hãng xe như: Quốc Hân, Hải Vân, Thủy Toàn,…

Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn ra mua vé tại ga Hà Nội. Còn nếu thích đi phượt, bạn có thể đi bằng xe máy. Tuy nhiên, cần chú ý đi đường cẩn thận. Nếu đi đoàn đông, bạn có thể thuê xe du lịch tại Hà Nội để có thể chủ động về thời gian và vừa tiết kiệm chi phí.

Các bạn miền Nam, nếu muốn du lịch Phú Thọ, có thể di chuyển bằng máy bay ra sân bay Nội Bài và bắt xe taxi, xe khách,… lên Phú Thọ.

Dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ ở đây cũng khá phát triển nên bạn có thể lựa chọn nơi nghỉ ngơi sao cho cảm thấy hợp lý.

3. Những địa điểm du lịch tại Phú Thọ

Khu di tích lịch sử Đền Hùng:

Đền Hùng thuộc xã Hy Cương, TP. Việt Trì, cách trung tâm Phú Thọ 23km.

Khu di tích lịch sử Đền Hùng tại Phú Thọ

Quần thể đền chùa thờ phụng các Vua Hùng và tôn thất của nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, gắn với Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng được tổ chức tại địa điểm đó hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Theo các tài liệu khoa học nền móng kiến trúc đền Hùng bắt đầu được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng trị vì. Đến thế kỷ 15 được xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô như hiện tại.

Đến đây ngoài thăm quan các công trình đền chùa thờ phụng vua Hùng, bạn còn có cơ hội được thăm quan đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ trên núi Vặn, bảo tàng Hùng Vương, đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân tọa lạc trên núi Sim.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn thuộc địa phận huyện Thanh Sơn, vườn quốc gia rộng hơn 15.000ha, đứng thứ 12 trong số 15 vườn quốc gia lớn nhất Việt Nam. Vườn được ví là “lá phổi xanh,” là điểm du lịch hấp dẫn nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh. Vườn được đánh giá là nơi có môi trường không khí, môi trường nước sạch sẽ, mát mẻ, nhiệt độ trung bình năm từ 22-23 độ C.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ bí ẩn của nó. Nơi đây cũng là khu bảo tồn nhiều loài động vật nằm trong danh sách đỏ của Việt Nam và danh sách đỏ thế giới như: Cầy bạc má, vượn chó, voọc xám, gấu, báo, sóc bụng đỏ đuôi trắng, gà lôi, gà tiền, đại bàng đất, sơn dương,.... Ngoài ra bạn còn được chiêm ngưỡng khu rừng trò chỉ đẹp nhất miền Bắc và một số loại cây khác như dẻ, mộc lan, rau sắng,..

Hang Lạng

Hang Lạng nằm trên huyện Thanh Sơn, hang Lạng hấp dẫn bởi những khối thạch nhũ lớn. Bên cạnh đó, ở một số khu vực còn có vòm hang với những thạch nhũ nhiều hình thù đẹp mắt. Hang chạy dài và dọc theo núi đá vôi. Hang ăn sâu vào lòng núi Ten, cửa hang nhìn thẳng ra cánh đồng Mường Lang. Đây là một nơi hoang sơ, bí ẩn đến đây các bạn sẽ có cảm giác như mình đang rơi vào một chuyến hành trình đầy lý thú.

Khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng nóng Thanh Thủy

Đây là địa điểm hợp lý cho những chuyến du lịch vào cuối tuần cùng cả gia đình đến đây để nghỉ ngơi và thư giãn. Đến với Thanh Thủy bạn được đắm mình trong dòng nước ấm áp dễ chịu của dòng nước suối khoáng. Tắm nước suối khoáng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng mệt mỏi và giúp chữa một số bệnh về xương khớp.

Suối Tiên

Suối tập trung hơn 10 thác nước lớn, nhỏ cùng những bãi đá cuội màu sắc. Đây cũng là điểm đến hấp dẫn du khách khi tới huyện Hạ Hòa.

Suối Tiên

Đầm Ao Châu

Đầm bao gồm 100 hòn đảo lớn nhỏ tọa lạc ở huyện Hạ Hòa. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ động thực vật phong phú và mặt nước trong xanh, tĩnh lặng.

Du lịch đảo Ngọc Xanh

Bạn sẽ được nghỉ ngơi cũng như thư giãn và tham gia rất nhiều trò vui chơi, giải trí. Đây là địa điểm du lịch thú vị bạn sẽ được tham gia rất nhiều các dịch vụ vui chơi giải trí như công viên nước, tắm nước khoáng nóng, đi xe điện,… cùng với các dịch vụ ăn uống những đặc sản của Phú Thọ.

4. Đặc sản Phú Thọ

Đến Phú Thọ, bạn nên thử những món ăn đặc sản của vùng này như: Rau sắn, cọ om, món rêu đá Thanh Sơn, thịt lợn chua, bưởi Đoan Hùng, Cơm lam người Mường,  bánh tai, bánh trứng kiến người Mường, măng chua nấu thịt gà, thịt nộm nâu Thanh Sơn,…

Với những thông tin bổ ích về những kinh nghiệm du lịch Phú Thọ mà chúng tôi chia sẻ. Hy vọng chuyến du lịch phượt Phú Thọ tự túc của bạn sẽ có những trải nghiệm đặc sắc, thú vị riêng không nơi nào có được.

Nguồn: dulich9.com

Zalo Facebook
Liên hệ