Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô, Quảng Ninh 2019

2 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đảo Cô Tô, Quảng Ninh sắp tới? Để chuẩn bị cho chuyến đi thật tuyệt vời và ý nghĩa hãy cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô nhé.

1. Du lịch đảo Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, với diện tích 47,3m2 và khoảng 50 đảo nằm phía đông của Vân Đồn. Cô Tô có địa hình đồi núi, ít sông suối, vây quanh là núi thấp và những cánh đồng hẹp. Xung quanh đảo là các bãi cát và vịnh nhỏ.

Cảnh sắc thiên nhiên trên quần đảo Cô Tô tuyệt đẹp, mang nhiều nét hoang sơ, nước biển trong xanh, những bãi biển trải dài, bãi cát trắng mịn cho bạn chuyến nghỉ dưỡng thoải mái, hòa nhập với thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành.

Hướng dẫn du lịch đảo Cô Tô

2. Thời gian lý tưởng đi du lịch Cô Tô

Thời điểm phù hợp để đi du lịch Cô Tô là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5, bởi lúc này thời tiết đang ấm dần lên và cũng không nắng gắt như vào hè. Đây là thời gian đẹp nhất để đi du lịch và tắm biển.

Ngoài ra thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Khoảng thời gian này là mùa hè nên nắng vàng, trời trong xanh. Tuy nhiên Cô Tô là một hòn đảo trên biển nên thời tiết sẽ thường xuyên thay đổi, vẫn sẽ có những cơn mưa và bão bất ngờ, nên bạn cần thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chuyến đi được thuận lợi.

3. Di chuyển đến Cô Tô

Để đến Cô Tô bạn phải đi 2 chặng đường:

Chặng 1: Di chuyển đến cảng Cái Rồng

Nếu đi từ Hà Nội bạn có thể bắt các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi tiếp tục bắt xe buýt số 01 tới bưu điện Vân Đồn hoặc bạn có thể bắt taxi, xe ôm. Xuống xe buýt bạn có thể đi bộ đến cảng Cái Rồng hoặc đi xe ôm bởi quãng đường chỉ hơn 1km. Bạn có thể đi xe Kumho Việt Thanh, Đức Phúc haowjc Hoàng Long,…Thời gian xe chạy gần 5 tiếng.

Đối với các nhóm bạn trẻ thích phiêu lưu, khám phá có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy theo 1 trong 2 cung đường sau:

  • Cách 1: Hà Nội – quốc lộ 1A – Bắc Ninh – quốc lộ 18 – Phả Lại – Uông Bí – Hạ Long – Cẩm Phả - Cửa Ông – Vân Đồn (mất khoảng 5 tiếng)
  • Cách 2: Hà Nội – quốc lộ 5B (cao tốc) – quốc lộ 10 - Uông Bí – Hạ Long – Cẩm Phả – Cửa Ông – Vân Đồn (mất khoảng 3,5 tiếng)

Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe ô tô để đi Vân Đồn. Thuê xe dịch vụ bạn sẽ đến thẳng đến cảng Cái Rồng mà không phải chuyển xe và mất nhiều thời gian chờ đợi xe như đi xe khách và không mệt mỏi như đi xe máy.

Chặng 2: Di chuyển từ đất liền ra đảo Cô Tô

Từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô có 2 sự lựa chọn đó là đi bằng tàu gỗ hoặc đi bằng tàu cao tốc.

Tàu gỗ: đi tàu gỗ có thể ngắm biển lâu hơn, thời gian di chuyển là 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng nên những bạn bị say sóng không nên đi loại tàu này. Giá vé từ 95-110 nghìn đồng/ người, khởi hành vào các ngày trong tuần từ 7h sáng. Riêng thứ 2, 4, 6 và chủ nhật có thêm chuyến 13h. Chiều về từ Cô Tô về Vân Đồn là 7h sáng hàng ngày và 13h thứ 3, 5, 7 hàng tuần.

Đi ra đảo Cô Tô bằng tàu
Tàu cao tốc đi Cô Tô

Tàu cao tốc: thời gian di chuyển của tàu cao tốc nhanh hơn và thường vào khoảng 1h15 đến 1h30 phút là đến Cô Tô. Giá vé là 230 nghìn đồng/vé/người. Tàu cao tốc ra Cô Tô có nhiều chuyến và khung giờ khác nhau trong ngày để bạn lựa chọn.
Một số tàu cao tốc bạn có thể tham khảo: tàu cao tốc Quang Minh, Ka Long, Hoàng Vy, Mạnh Quang, Phúc Thịnh,…

4. Di chuyển trên đảo:

khoảng cách giữa các địa điểm rất gần nên bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 150 nghìn/ngày chưa bao gồm xăng xe. Hoặc bạn có thể thuê xe đạp nếu đi các địa điểm gần thị trấn bởi đi xa xe đạp không thể vượt dốc được.

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe điện nếu đi đoàn đông người, nếu đi taxi hoặc xe ôm thì bạn nên hỏi gí trước và nên mặc cả tránh tình trạng bị “hét giá”.

5. Khách sạn ở Cô Tô

Hiện nay du lịch Cô Tô rất phát triển nên các dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ, homestay rất phát triển. Chi phí thuê phòng dao động từ 300 đến 700 nghìn đồng, lưu ý là bạn nên đặt phòng trước khi đi một vài tuần tránh trường hợp hết phòng.

Kinh nghiệm của mình khi đi du lịch Cô Tô là chọn khách sạn, nhà nghỉ ngay tại thị trấn Cô Tô, bởi nếu về đêm thì thị trấn mới có nhiều địa điểm ăn uống, ngoài ra thì thị trấn cách cảng biển rất gần, có thể đi bộ ngắm biển lúc hoàng hôn.

Các dịch vụ Homestay ngày càng được khách du lịch yêu thích vì giá cả phải chăng và có thể đắm chìm trong thiên nhiên.

6. Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm:

Ngày thứ nhất: xuất phát từ Hà Nội lúc 6h sáng tại đường Phạm Hùng, bọn mình đi xe Kumho Việt Thanh nhé. Xe xuống ngay tại cảng Cái Rồng nên rất thuận lợi, mua vé tàu tại phòng vé hoặc sẽ có cò mồi bán ngay trên xe khi bạn chuẩn bị xuống. 13H30 lên tàu cao tốc Quang Minh ra Cô Tô, bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi tàu cao tốc và ngắm biển.

Đến nơi là gần 3 rưỡi, chị chủ nhà nghỉ ra đón bọn mình, nhận phòng và nghỉ ngơi vì quá mệt sau 1 ngày dài đi xe. Tối bọn mình đi ăn sau đó thuê xe đạp đôi dạo quanh thị trấn (giá 50k cho 1 lần thuê).

Ngày thứ 2: sáng 5h dậy đi đón bình minh tại bãi đá Móng Rồng (tên cũ là Cầu Mỵ), sau đó đi ăn sáng, và bắt đầu thuê xe đi tham quan các địa điểm như con đường tình yêu, khu di tích lưu niệm Hồ Chí Minh (hai nơi này cách nhau tầm 50 đến 100m nên bạn có thể đi bộ và ngắm cảnh sắc nơi đây).

Kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm
Con đường tình yêu

Khu di tích lưu niệm Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô
Khu di tích lưu niệm Hồ Chí Minh
 

Sau đó đi ngọn Hải Đăng gửi xe và leo lên ngọn Hải Đăng. Quang cảnh nơi đây rất đẹp và lãng mạn cho bạn tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm. Tiếp theo nhóm mình đi bãi biển Vàn Chảy và bãi Hồng Vàn.

Bãi biển Cô Tô tuyệt đẹp
Bãi biển Cô Tô

Cả hai bãi biển này đều rất đẹp với bờ cát trắng mịn và nước trong xanh, ở đây bạn có thể đi bộ ngắm cảnh, nghịch nước và tắm biển. Chiều tối nhóm mình đi tắm biển sau đó nướng Hải Sản ăn ngay tại bãi biển.

Ngày thứ 3: Nhắc đến Cô Tô thì không ai là không biết đến Cô Tô con, sau khi ăn sáng thì chúng mình đi tham quan Cô Tô Con, đây được xem là bãi biển đẹp nhất Cô Tô. Cô Tô con không có người sinh sống nhưng lại là địa điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, những bãi cát trắng trải dài bao quanh hòn đảo và làn nước lúc nào cũng trong xanh.

Đảo Cô Tô con
Đảo Cô Tô con

Để ra Cô Tô con thì thuê tàu, thuyền gỗ giá 600 đến 800 nghìn đồng (1 tuyến) và 1 chuyến có thể chở từ 10 đến 12 người. Thời gian di chuyển từ 20 đến 30 phút.

12h trả phòng và chuẩn bị về Cái Rồng rồi bắt xe về Hà Nội là 21h30.

Ngoài ra bạn có thể tổ chức các buổi câu mực đêm, ngắm hoàng hôn hay chơi dù lượn (đây là môn thể thao mạo hiểm được nhiều bạn trẻ yêu thích). Bên cạnh đó Cô Tô còn các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Đảo Thanh Lân, bãi biển Bắc Vàn, Đảo Trần,…

7. Ăn gì ở Cô Tô?

Đi biển thì tất nhiên là ăn Hải Sản rồi, Cô Tô có nhiều hải sản tươi ngon như: ốc móng tay, sá sùng, bào ngư, tôm he, cua biển, cù kỳ, Sứa Cô Tô, bề bề nướng, …

Món ngon tại đảo Cô Tô
Ốc móng tay

Các nhà hàng hải sản nổi tiếng ngon, rẻ tại Cô Tô để bạn tham khảo lựa chọn: nhà Hàng Úy Thanh ngay tại thị trấn Cô Tô, nhà hàng Ngọc Quỳnh tại bãi biển Vàn Chảy, nhà hàng Hải Âu, nhà hàng Biển Xanh,....

8. Lưu ý khi du lịch Cô Tô

  • Tại Cô Tô thường xuyên mất điện vào cuối tuần nên cần mang theo đèn pin sạc dự phòng để dự bị.
  • Mang thuốc chống muỗi, thuốc đau bụng và kem chống nắng.
  • Xem dự báo thời tiết các ngày đi du lịch để chuyến đi được vui vẻ, thuận lợi

Bài viết trên là một vài kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô mà bạn có thể tham khảo, hy vọng nó sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chuyến đi được ý nghĩa và thú vị hơn.

Zalo Facebook
Liên hệ