Những địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc không thể bỏ qua [2019]

2 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Miền Bắc là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những vẻ đẹp hấp dẫn khách du lịch. Cùng tham khảo các địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc trong bài viết này nhé.

Hà Nội

Nhắc tới miền Bắc không thể không nhắc tới thủ đô Hà Nội, là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử gắn liền với sự thăng trầm của đất nước qua các thời kỳ lịch sử. Sở hữu nhiều công trình kiến trúc, hệ thống bảo tàng đa dạng, Hà Nội còn thu hút khách du lịch trong nước và nước ngoài bởi các làng nghề truyền thống, nhà hát sân khấu dân gian.

Cầu Thê Húc trên Hồ Gươm
Cầu Thê Húc trên Hồ Gươm

Không chỉ nổi tiếng về các di tích lịch sử, quang cảnh nơi đây rất đỗi bình yên và xinh đẹp, Không những vậy, con người nơi đây còn rất tinh tế và thanh lịch. Ngoài ra ẩm thực thủ đô cũng thu hút rất nhiều du khách và để lại những dấu ấn riêng.

phố cổ Hà Nội
Một góc của phố cổ Hà Nội

Dạo quanh Hà Nội, du khách có thể thăm quan Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm, tham quan đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc. Khu thành cổ và phố cổ, những di tích, danh thắng đẹp cổ kính bình yên đến lạ tạo cho Hà Nội một nét đẹp rất riêng và thu hút đông đảo du khách. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua các địa danh nổi tiếng khác như: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Chùa Một Cột, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng, vị cha già kính yêu của dân tộc ta. Cùng với các di tích khác như Hồ Tây, Cầu Long Biên, Nhà thờ lớn, làng gốm Bát Tràng, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Chùa Tây Phương, chùa Hương, chùa Trấn Quốc, khu du lịch Ba Vì,….

Du lịch Hà Nội vào mùa thu với thời tiết mát dịu, phù hợp cho chuyến tham quan hơn. Ngoài ra, vào thời điểm này những đóa cúc họa mi bắt đầu nở rộ tô điểm thêm sắc tươi cho Hà Nội. Do đó, Hà Nội là địa điểm du lịch tuyệt vời để tham quan và khám phá. Để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của Hà Nội bạn nên lựa chọn dịch vụ thuê xe giá rẻ để có thể chủ động, thoải mái và thuận lợi trong việc di chuyển ở Hà Nội.

Mai Châu - Hòa Bình

Nằm phía Tây của Hòa Bình và giáp với Mộc Châu - Sơn La, Mai Châu là thung lũng nhỏ xinh đẹp thu hút nhiều bạn trẻ bởi cảnh sắc thiên nhiên vùng núi cũng như tìm hiểu về những nét văn hóa của đồng bảo dân tộc vùng cao. Đến Mai Châu bạn có thể đi vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bởi mùa nào thung lũng cũng có một màu sắc, khung cảnh riêng, một vẻ đẹp dịu dàng và thanh khiết.

Chiêm ngưỡng mùa nước đổ tại Mai Châu
Mùa nước đổ tại Mai Châu

Thung lũng Mai Châu mang một vẻ đẹp giản dị, ấm áp và bình yên của những cánh đồng lúa bao la, đồi núi trập trùng khiến con tim say đắm. Đến Mai Châu, bạn có cơ hội thưởng thức các món ăn độc đáo, ghé thăm vườn đào, vườn mận lúc cây nở hoa, lúc này cảnh sắc đẹp như chốn thần tiên và được nhiều du khách tìm đến thưởng thức.

Đến Mai Châu bạn có thể ghé thăm bản Lác, bản Pom Coọng - nơi bán các mặt hàng thổ cẩm, váy xòe Thái. Ngoài ra bạn còn có thể khám phá núi tuyết trên đèo Thung Khe hiểm trở nhưng hùng vĩ. Thung lũng Mai Châu luôn là điểm du lịch lý tưởng cho du khách trên mọi miền tổ quốc và cả thế giới.

Núi tuyết trên đèo Thung Khe
Núi tuyết trên đèo Thung Khe

Mộc Châu - Sơn La

Hoa cải trắng trên khắp con đường Mộc Châu
Hoa cải trắng trên khắp con đường Mộc Châu

Mộc Châu - thiên đường của những cánh đồng hoa xinh đẹp, những đồi chè xanh ngát trải dài, những rừng hoa mận, hoa mơ, hoa cải nở trắng khắp vùng. Ngoài cảnh sắc thiên nhiên rất hùng vĩ thì khí hậu Mộc Châu rất mát mẻ, mùi thơm của cây cỏ dịu mát thu hút khách du lịch quanh năm.

Đồi chè xanh ngát trải dài trên Mộc Châu
Đồi chè xanh ngát trải dài trên Mộc Châu

Cao Nguyên Mộc Châu còn là nơi có nông trường nuôi hàng trăm bò sữa, các sản phẩm từ sữa bò là đặc sản nên thưởng thức khi đến đây. Ngoài ra nơi đây còn được xem là Đà Lạt thứ 2, khí hậu mát mẻ nên những trang trại dâu tây phát triển tốt thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng thức và hái dâu.   

ẻ đẹp như cảnh thần tiên trên đỉnh Tà Xùa
Vẻ đẹp như cảnh thần tiên trên Tà Xùa - Mộc Châu

Sapa - Lào Cai

Ruộng bậc thang trên Sapa
Ruộng bậc thang trên Sapa

Không thể không nhắc đến Sapa nếu hỏi miền Bắc nổi tiếng với địa danh du lịch nào? Sapa là thị trấn vùng cao của tỉnh Lào Cai, mang vẻ đẹp tuyệt vời, nơi mây mờ che phủ mang lại vẻ đẹp huyền ảo, lung linh. Cảnh đẹp của núi non nơi đây hùng vĩ cúng nên văn hóa dân tộc phong phú làm say đắm mọi du khách đến thăm nơi đây.

tượng phật đồng lớn nhất Việt Nam trên định Phan Xi Păng
Sương mờ bao quanh tượng phật đồng lớn nhất Việt Nam trên định Phan Xi Păng

Du lịch Sapa bạn có thể chinh phục nóc nhà Đông Dương - đỉnh Phan Xi Păng với độ cao 3.143m so với mặt nước biển. Ngoài ra bạn có thể thăm quan các địa danh nổi tiếng và xinh đẹp khác như bản Cát Cát, Núi Hàm Rồng, Thác Bạc, thung lũng Mường Hoa,….

Một góc trên cao của quần thể Phan Xi Păng
Một góc trên cao của quần thể Phan Xi Păng

Đặc biệt đến Sapa vào mùa đông, bạn có thể được ngắm tuyết rơi phủ kín những ngọn núi trắng muốt, được chạm vào tuyết và chơi các trò chơi trên tuyết.

Hà Giang

Hà Giang mang một nét đẹp riêng biệt

Hà Giang mang một nét đẹp riêng biệt không giống với các địa điểm khác, những con đường hẹp quanh co, uốn khúc chạy ngang qua đồi núi chông bí hiểm nhưng lại rất tuyệt vời. Là cung đường thu hút dân phượt nên nơi đây chắc chắn là địa điểm bạn nên đến, bởi bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ diệu và hoang sơ nơi này.

Những con đường quanh co quanh đồi núi ở Hà Giang
Những con đường quanh co quanh đồi núi

Đến Hà Giang bạn được khám phá vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những đồng hoa cải nở trắng tinh khôi và đặc biệt là mùa hoa tam giác mạch vào tháng 10 đến tháng 12.

Hoa tam giác mạch đặc trưng của Hà Giang
Hoa tam giác mạch - loài hoa đặc trưng của Hà Giang

Quảng Ninh

Quảng Ninh là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và và là trung tâm du lịch giàu tiềm năng của Việt Nam. Sở hữu nhiều danh, thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp làm nức lòng tất cả các du khách du lịch.

Vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới
Vịnh Hạ Long - tuyệt tác của tạo hóa

Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Ninh được công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo như chốn tiên cảnh. Đến đây, du khách sẽ được khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng nghìn hòn đảo tự nhiên nổi trên mặt nước, các hang động huyền bí, những bãi tắm trong xanh, khu di tích lịch sử, văn hóa, đền chùa,… tất cả như một bức tranh thủy mặc sống động và lôi cuốn khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Đảo Cô Tô đẹp nhất Bắc Bộ
Vẻ đẹp thơ mộng của Cô Tô

Đến Quảng Ninh bạn sẽ được tham quan các hòn đảo xinh đẹp như Cô Tô - nơi được xem là hòn đảo đẹp nhất Bắc Bộ với những bãi biển hoang sơ, những bờ cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh. Ngoài ra du lịch Quảng Ninh bạn còn có thể khám phá các địa điểm khác như Vịnh Bái Tử Long, đảo Quan Lạn, đảo Tuần Châu, bãi biển Bãi Cháy, Trà Cổ, Núi Yên tử, Thiền viện Trúc Lâm,…

Ninh Bình

Ruộng lúa chín trên Tam Cốc Ninh Bình
Tam cốc - Ninh Bình

Ninh Bình không những là địa điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn du khách quốc tế. Ninh Bình được thiên nhiên ưu ái cho vẻ đẹp núi non hữu tình, cảnh sắc nên thơ, giản dị và bình yên. Đến đây, bạn được chiêm ngưỡng những ruộng lúa chín vàng óng, những đồi núi được bao bọc bởi những dòng sông uốn lượn, nước trong xanh.

Vẻ đẹp cuốn hút của đầm Vân Long
Vẻ đẹp cuốn hút của đầm Vân Long

Là địa danh nổi tiếng bao gồm quần thể di sản thế giới Tràng An được UNESCO công nhận, hai trọng điểm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương và khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long. Ngoài ra Ninh Bình còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và có ý nghĩa lịch sử như Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, Hang Múa, cố đô Hoa Lư, nhà thờ Phát Diệm,…

Hang múa
Hang múa

Mỗi một địa danh đều có một vẻ đẹp khác nhau nhưng đều thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và thế giới. Ngoài ra miền Bắc còn các địa danh du lịch nổi tiếng khác như Đại Lải, Tam Đảo - Vĩnh Phúc, đảo Cát Bà - Hải Phòng, hồ Ba Bể - Bắc Kạn,… Bên cạnh đó, con người miền Bắc hiền hòa, ẩm thực, văn hóa phong phú và đặc trưng riêng tạo nên nhiều điều thú vị khi bạn du lịch ở các địa danh này. Đừng để lẵng phí thời gian, hãy lên lịch trình khám phá những vùng đất xinh đẹp này ngay hôm nay.

(Nguồn: amazingthingvietnam.com)

Carzen - độ xe Mercedes

Zalo Facebook
Liên hệ