Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2019

9 bầu chọn / điểm trung bình: 4
Hạnh phúc đơn giản lắm, con người đôi khi chạy theo dòng đời mà bỏ quên những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Người ta cứ mãi giữ những nỗi buồn thầm kín cho riêng mình mà quên mất trên đời này còn biết bao điều tốt đẹp mà vẫn chưa chạm tới tầm tay

Mộc Châu vẫn luôn yên bình như thế. Đến với Mộc Châu dường như mỗi lần lại mang một cảm xúc khác nhau. Đó là vẻ đẹp xanh ngắt của bầu trời, thiên đường rực rỡ của hoa, vẻ mơ mộng thâm trầm của những cánh rừng thông nằm lặng lẽ bên hồ hay đôi khi còn là sự hùng vĩ mênh mông nếu nhìn từ trên những đỉnh núi cao.

Mộc Châu chính là điểm đến lý tưởng của những ai muốn một lần trở về với ký ức tuổi thơ của mình, đến nơi đây bạn có thể dễ dàng gặp được những cảnh bình dị mà đẹp đến lạ thường như các em bé người dân tộc thiểu số vui đùa cắp sách đến trường, cảnh người mẹ địu con trên lưng làm việc hay cảnh những phiên chợ mang nét đặc trưng riêng chỉ có ở vùng cao.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2019

Chắc hẳn giới trẻ bạn nào cũng muốn khám phá cung đường mới giờ đã được đền đáp xứng đáng. Càng tuyệt vời hơn khi con sông Đà huyền thoại bắt đầu hiện diện rõ nét bên đường.

Khi được trải nghiệm trên các dải nước màu cành phẳng lặng có lúc phình to như một lòng hồ, có khi lại thắt vào chỉ bằng con suối hút mọi ánh nhìn.

Đã từng có cảm giác về khoảng trời rộng, sông dài khi chinh phục sông Đà mạn Hòa Bình, thì trên hành trình mới này, con sông ấy lại hiện ra với những gì hoang sơ, kỳ vĩ đến không tưởng. Có người bảo nếu muốn vãn cảnh chùa trong bình yên thì hãy đi vào mùa không lễ hội. Còn nếu muốn có cảm giác ấy khi đến với những thắng cảnh tốt nhất nên tránh ngày lễ, tết, mùa du lịch… Mộc Châu vốn đã hoang sơ, bình yên nên mùa không hoa càng vắng vẻ.

Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, thời tiết ở Mộc Châu khá trong lành và mát mẻ, khác hẳn thời tiết nóng bức ở vùng đồng bằng, các bạn đã lên lí tưởng lên Mộc Châu tránh nóng chưa? Có rất nhiều địa điểm vui chơi trên đây được các bạn trẻ rất thích

Mộc Châu mùa mận chín

Tới Mộc Châu những ngày này, du khách được chiêm ngưỡng những đồi mận ngút ngàn nằm dọc hai bên đường, lấp ló sau tán lá xanh là những chùm mận chín đỏ mọng sai trĩu cành.

Cao nguyên Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái với khí hậu thời tiết và đất đai thuận lợi cho cây mận sinh trưởng và phát triển, cho ra những trái mận chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những trái mận ở khu vực khác.

Mận cũng trở thành cây trồng chủ lực giúp xóa đói giảm nghèo của người dân nơi đây trong suốt nhiều năm qua.

Mận vừa trẩy xong được chủ vườn phân theo kích cỡ rồi đóng vào thùng xốp đem cân. Các lái buôn chỉ việc cho thùng lên xe tải, chở đi khắp các vùng miền trong cả nước.

Thuê xe du lịch Mộc Châu giá rẻ tại Hà Nội ở đây

Những đồi chè Mộc Châu xanh ngát

Có những thời điểm Mộc Châu chẳng có gì, mận thì xanh, đào thì chưa hé nở, mùa cải thì cũng đã qua và mùa ban thì cũng còn lâu mới tới. Ấy vậy nhưng Mộc Châu vẫn có những nét hấp dẫn đến kỳ lạ, đó là màu xanh của những đồi chè. Ở đó, một màu xanh mơn mởn luôn rạng ngời cùng với hương chè thơm ngào ngạt khắp cao nguyên

đồi chè tình yêu Mộc Châu

Trong ánh ban mai, khi những tia nắng đầu tiên rẽ màn sương mỏng, xuyên qua những tán lá thông bao trùm lên mặt đất vạn vật trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Mộc Châu đẹp nhất khi đứng trên đồi chè ngắm khung cảnh xung quanh bạt ngàn màu xanh, trải nghiệm cảm giác phiêu du, tự do và đầy khát vọng giữa thiên nhiên hùng vĩ của ánh rừng chè. Trên ngọn đồi cao cao dưới ánh nắng sương sớm giăng giăng đang buông mành khắp thung lũng, có tiếng gió rì rào đuổi bắt khắp những con đường. Đứng giữa đồi chè, bạn có thể ngửi thoang thoảng mùi chè xanh, mùi nhựa chè của những búp chè vừa hái thơm ngào ngạt, thanh mát như những cốc trà xanh mới pha.

Rừng thông Bản Áng

Vẻ thơ mộng của rừng thông Bản Áng ai cũng nhất định phải đến khu du lịch rừng thông bản Áng cho bằng được. Thăm rừng thông bản Áng, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hòa hợp đến trọn vẹn của cảnh quan thiên nhiên.

Rừng thông Bản Áng

Trang trại dâu tây

Các bạn trước khi vào trang trại Chimi Farm sẽ đi qua khu rừng thông Bản Áng. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên hẳn sẽ không khỏi say lòng trước cảnh đẹp của rừng thông, trang trại Chimi Farm còn tạo nhiều không gian đẹp như: Nhà gỗ cổ tích, vườn hoa rực rỡ để du khách có thể check in ngay những bức ảnh đẹp.

Trang trại dâu tây

Ngay khi vừa vào cổng du khách đã được nhân viên của Chimi đứng đón ở cổng hướng dẫn vào tham quan, để di chuyển đến khu vực trang trại trồng dâu tây du khách sẽ đi qua khu vực suối cá, nhà hàng lẩu nướng và bán các sản phẩm đồ ăn uống được chế biến từ dâu tây của Chimi (lưu ý các bạn có thể dùng thử miễn phí các sản phẩm đồ khô từ dâu tây của Chimi Farm như: mứt dâu, dâu sấy dẻo, kẹo dâu, bánh cookie dâu, siro, hoa củ quả sấy…)

Tiếp đến là quầy bán hàng thổ cẩm, cửa hàng cây cảnh Chimi, vườn trồng nấm, sau đó là khu vực nhà kính trồng dâu và vườn dâu tây ngoài trời. Nếu bạn hái dâu thì sẽ ra nhận giỏ cực xinh rồi ra vườn hái dâu, sau khi hái dâu xong bạn sẽ được các chị công nhân thân thiện, dễ mến xếp dâu cẩn thận vào hộp cân lên tính tiền. Nếu bạn không có nhu cầu hái quả, chỉ tham quan thì cũng không hề mất phí (Chimi Farm không thu bất cứ loại phí nào nhé)

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm có điểm khởi nguồn của dòng suối là từ hai khe nước bó Tá Cháu và bó Co Lằm ở bản Vặt cách thác 600m về phía tay trái của thác nước cùng nằm trên trục đường quốc lộ 43. Khi chảy đến khu “Na Sai” (vườn trồng hoa lan hiện nay) được chia thành hai thác cách nhau khoảng 200m. Cả hai dòng chảy đều bị chặn lại bởi một bức tường đá vôi, nước dâng lên và tràn về bờ thấp hơn đổ xuống từng bậc đá, tạo thành những thác nước sinh động, huyền ảo mang vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ giữa khung cảnh thiên nhiên yên vắng của núi rừng Tây Bắc.

Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm có chiều cao khoảng 100m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng, một bên 3 tầng thác, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200 m. Thác nước thứ nhất rộng khoảng 4000m2

Du khách đứng trên đỉnh cao nhất của thác phóng tầm mắt ra xa có thể thấy được cả một vùng núi rừng bao la và cảm nhận sự hùng vĩ của mảnh đất nơi đây. Một dòng thác lớn dội nước xuống vực sâu từ độ cao khoảng 100m, kết hợp với nhiều dòng thác nhỏ tạo thành màn sương trắng xóa huyền ảo bao quanh chân núi đá. Dòng nước thác chảy không mạnh mẽ mà nhẹ nhàng, êm dịu và uyển chuyển như tên gọi. Từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm thác Dải Yến đẹp nhất. Lúc này lượng nước dồn về thác nhiều, thác đổ nước nhiều tạo nên màn nước trắng xóa vừa hoang sơ, hùng vỹ lại vừa rất thơ mộng

Đỉnh Pha Luông

Với độ cao gần 2.000m, Pha Luông đang là một điểm đến đầy hấp dẫn với giới trẻ. Chinh phục ngọn núi này đòi hỏi lòng quả cảm và sức bền của những người có đam mê khám phá thực sự.

Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên giữa mây trời lộng gió. Đứng trên đỉnh núi, bạn sẽ dễ dàng quan sát được sự chuyển động không ngừng của những đám mây, tạo ra nhiều hình thù kỳ thú. Đặc biệt, vào những hôm trời nhiều mây bạn có thể thấy cả biển mây lưng chừng núi.

Mỗi một góc của đỉnh núi là những tảng đá xếp chồng với hình thù độc đáo.  Đỉnh núi Pha Luông với độ dốc đứng cao, từ trên đỉnh nhìn thẳng xuống mặt đất phía dưới mà không bị che khuất bởi bất cứ cây cối gì.

Theo: dulichvietnam.com.vn

Carzen - độ xe Mercedes

Zalo Facebook
Liên hệ