Top 8 địa điểm du lịch biển phía Bắc Việt Nam hè 2019

2 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Mùa hè là thời gian để thư giãn và là thời gian thích hợp để đi tắm biển tránh những cơ nóng gay gắt. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đến địa điểm nào thì dưới đây là 8 bãi biển đẹp và nổi tiếng phía Bắc giúp bạn có thêm lựa chọn để có một kỳ nghỉ thú vị.

1. Bãi biển Cát Bà

Thu hút nhiều du khách bởi nét đẹp kỳ vĩ nhưng vẫn còn vẻ đẹp nguyên sơ. Nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ”, các bãi tắm ở đây cực yên bình và được nối với nhau bằng con đường nhỏ men theo triền núi.

Đặc biệt khi bạn thuê một chiếc tàu du lịch trên vịnh Lan Hạ. Ba bãi tắm nổi tiếng thu hút khách du lịch như Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Tuy có diện tích không quá lớn tuy nhiên được bao quanh bởi triền núi xanh tươi, nước trong xanh, sóng êm dịu. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn tắm biển ở các bãi biển khác như Cát Dứa, bãi biển Tùng Thu, Cô Tiên, Bến Bèo,...rồi những hang động Thiên Long, Trung Trang để khám phá hết vẻ kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Bên cạnh đó bạn còn có thể chọn một vịnh nhỏ, thanh bình bất kỳ để câu cá, rồi nhâm nhi thưởng thức hải sản giữa biển khơi, đây là một điều thật tuyệt vời và ý nghĩa. Nếu bạn muốn chọn một nơi yên tĩnh và riêng tư thì Cát Bà chính là địa điểm lý tưởng nên đến.

2. Biển Đồ Sơn

Cũng như Cát Bà, Đồ Sơn là bãi biển nổi tiếng của Hải Phòng thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Biển Đồ Sơn là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của biển và đồi núi, không gian đẹp đẽ, rộng rãi nằm cạnh đồi thông xanh mát. Du khách đến đây được thỏa thích vùng vẫy, tắm biển và đùa nghịch với những con sóng khá mạnh.

Cách Hà Nội không xa, giao thông lại thuận lợi nên bạn có thể dễ dàng đến trải nghiệm và khám phá biển Đồ Sơn bất cứ lúc nào.

3. Vịnh Hạ Long

Là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, Vịnh Hạ Long từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch khắp cả trong và ngoài nước. Đến Hạ Long bạn được đi vòng quanh Vịnh để ngắm vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Ngoài ra bạn còn có thể đến các bãi biển khác để thư giãn như:

  • Bãi Cháy: là bãi biển nhân tạo với cái trắng trải dài, nhưng lại có làn nước trong xanh, sạch và mát lạnh. Du khách có thể thoải mái bơi lội, tận hưởng những giây phút thư giãn ở đây, ngoài ra còn có thể ngắm cảnh đẹp với những đồi thông thoai thoải, hữu tình. Đặc biệt đến bãi cháy bạn sẽ được tham quan và chơi tại Sun World Hạ Long Complex - tổ hợp công viên giải trí sôi động và hấp dẫn nhất miền Bắc.

  • Đảo Tuần Châu: được xem là địa điểm vàng của du lịch miền Bắc, thu hút khách du lịch khi đến Hạ Long. Tuần Châu có bãi biển tuyệt đẹp, với bãi cát trắng tinh, sạch sẽ và nước biển trong xanh cho du khách có những ngày nghỉ dưỡng, thư giãn thoải mái nhất. Bên cạnh đó, Tuần Châu còn là nơi tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa nổi bật của tổ quốc.

  • Bãi tắm Ngọc Vừng: là một bãi tắm lý tưởng mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và thơ mộng cho những ai thích một bãi tắm mênh mông, xa bờ và chưa bị ô nhiễm như những bãi tắm gần bờ. Bãi tắm Ngọc Vừng ngày càng thu hút khách du lịch đến tắm biển, tham gia vào các hoạt động giải trí trên biển và đặc biệt là khám phá cuộc sống của người ngư dân làng chài.
  • Bãi tắm Quan Lạn: nằm trong đảo Quan Lạn thuộc vịnh Bái Tử Long, đây là bãi biển đẹp, giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và môi trường sinh thái chưa bị ô nhiễm.

4. Bãi biển Cô Tô

Quần đảo Cô Tô thuộc tỉnh Quảng Ninh là địa điểm du lịch được nhiều khách du lịch checkin vào mùa hè. Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ, đặc biệt ở đây rất đỗi bình yên, hải sản tươi ngon, giá rẻ, do đó Cô Tô luôn hấp dẫn du khách đặt chân đến đây.

Cô Tô nổi tiếng với nhiều bãi biển có bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh với vẻ đẹp dịu dàng. Nhắc đến Cô Tô, không thể bỏ qua các bãi biển Bắc Vàn, biển Hồng Vàn và bãi biển Vàn Chải, đây là những nơi có khung cảnh tuyệt đẹp đặc biệt là khung cảnh lúc hoàng hôn.

5. Biển Hải Hậu

Nằm ở tỉnh Nam Định và có những nhà thờ hư hỏng bỏ hoang do nằm sát mép nước và bị nước biển xâm thực là điểm đặc trưng của biển Hải Hậu. Biển Hải Hậu dài gần 33km, vẫn còn nét hoang sơ, yên bình thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh.

Ngoài ra bạn còn có thể tham quan các khu du lịch khác như: Khu du lịch biển Thịnh Long, cầu Ngói - chùa Lương, chùa Phúc Sơn, đồng muối Văn Lý

6. Biển Sầm Sơn

Thuộc thị xã Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa, bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi tắm đẹp và đông khách du lịch nhất Việt Nam. Bãi biển được người Pháp khai thác từ năm 1906 và ngày càng phát triển đến ngày nay.

Là bãi biển có diện tích rộng, bờ biển bằng phẳng với những bãi cát rộng, nước trong xanh và độ mặn của nước vừa phải. Đặc biệt là sóng đánh mạnh và cao vừa đủ giúp khách du lịch càng yêu thích đến tắm biển.

Sầm Sơn là nơi nghỉ mát lý tưởng, trước đây vua Bảo Đại cũng đã xây dựng biệt thự riêng để nghỉ mát tại đây. Ngoài ra, Sầm Sơn còn có rất nhiều cảnh đẹp khác như hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước,...

7. Bãi Đông

Bãi Đông thuộc huyện Nghi Sơn tỉnh Thanh Hóa, thế nhưng khi nhắc tới Thanh Hóa, đa phần du khách chỉ biết đến biển Sầm Sơn hoặc Hải Tiến, Tĩnh Gia,… Bãi Đông được ví là thiên đường biển ở miền Bắc bởi bãi tắm không quá xô bồ, ồn ào như các bãi tắm khác. Ngoài ra Bãi Đông còn có khung cảnh hoang sơ, yên bình và nhẹ nhàng.

Đến Bãi Đông, du khách có thể đi bộ khám phá lối mòn bên đảo, vách đá và ngắm hoàng hôn. Ngoài ra bạn còn có thể quan sát cuộc sống, sinh hoạt yên bình của người dân làng chài nơi đây. Tuy bãi biển còn mới và hoang sơ, nhưng Bãi Đông đã có rất nhiều khu nghỉ dưỡng xinh đẹp, sang trọng với giá rẻ, nền ẩm thực cũng rất phong phú và rẻ, do đó khách du lịch ngày càng đến nghỉ ngơi, du lịch ở Bãi Đông.

8. Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò cách Hà Nội hơn 300km, được người Pháp phát hiện và đưa vào sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng từ năm 1907. Nhưng đến những năm 2000 nơi này mới trở thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Đến Cửa Lò, bạn còn được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như quê Bác tại xã Kim Liên, (huyện Nam Đàn), biển Cửa Hội, rừng nguyên sinh Pù Mát, đảo Lan Châu,…

Những địa điểm trên đều cách Hà Nội không quá xa, do đó bạn và gia đình hoặc nhóm bạn bè, công ty có thể thuê xe dịch vụ đến các bãi biển này du lịch bất cứ thời gian nào.

Tham khảo: webtretho.com

Zalo Facebook
Liên hệ