Những địa điểm cần Check in khi du lịch Cao Bằng dịp 30/4 - 1/5 [2019]

2 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày, nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Cao Bằng nhưng chưa biết có những địa điểm nào để có thể tham quan, vui chơi thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 10 địa điểm để bạn có thể checkin thoải mái nhất.

Cao Bằng thuộc vùng núi phía Bắc và được ít người biết đến với những địa điểm xinh đẹp và thú vị sau:

1. Khu di tích Pác Bó

Pác Bó là một nơi có phong cảnh hữu tình, thơ mộng. Đến đây bạn sẽ biết thêm nhiều điều thú vị về người lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, vì đây là nơi Bác đặt chân đầu tiên khi trở về sau hơn 30 năm bôn ba ra đi tìm đường cứu nước. Tại đây, bạn sẽ được ngắm cảnh suối Lê Nin, núi Các Mác, thăm hang Cốc Bó nơi Bác nghỉ ngơi, nơi Bác câu cá và làm việc,…

Khu di tích Pác Bó

Không những thế, đây còn là nơi leo núi lý tưởng. Leo núi giữa không khí trong lành, mát mẻ mang đôi chút hoang sơ, vắng vẻ sẽ là một trải nghiệm thú vị khi bạn đặt chân đến vùng đất này.

2. Thành phố Cao Bằng

Thành phố Cao Bằng không ồn ào như các thành phố khác, đặc biệt thành phố Cao Bằng rất yên tĩnh về đêm. Đêm đến bạn có thể vừa ngắm cảnh đêm vừa có thể hóng gió mát lạnh.

Thành phố Cao Bằng

Thành phố Cao Bằng được bao bọc bởi dòng sông Bằng Giang trong xanh uốn lượn xung quanh. Những con phố với những hàng cây xanh mát, nơi đây là địa điểm thích hợp để đi dạo, ngắm cảnh.

3. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc thuộc huyện Trùng Khánh cách thành phố 90km, là thác nước hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam. Từ xa, bạn đã có thể nghe thấy tiếng thác nước chảy ào ào. Với độ cao 30m, thác nước với những dòng nước trắng xóa đổ ập xuống qua các bậc đá vôi tạo thành một bức tranh kỳ vĩ, tuyệt vời. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng nước thành 3 luồng như ba dải lụa trắng. Vào những ngày nắng làn hơi nước ở đây còn tạo thành cầu vồng huyền ảo, lung linh. Xung quanh thác là những thảm cỏ, rừng cây xanh ngát.

Thác Bản Giốc

Sau đó bạn có thể lên thăm Chùa Phật tích Trúc Lâm cách thác Bản Giốc 500m, từ chùa bạn có thể ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc một cách tốt nhất. Chùa được xây theo kiến trúc thuần Việt gồm: Cổng tam quan, lầu trống, lầu chuông, bia đá và tam bảo, nhà thờ Mẫu, nhà thờ Tổ, đền thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ. Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc có tầm quan trọng trong việc phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc thành Khu du lịch trọng điểm quốc gia.

4. Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là một động lớn được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Động có vẻ đẹp kỳ ảo của thạch nhũ muôn hình vạn trạng, động Ngườm Ngao được mệnh danh là hang động đẹp nhất Việt Nam. Là một hang động nằm trong núi, được hình thành từ khoảng 300 triệu năm trước, với những hình ảnh kỳ thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá…

Động Ngườm Ngao

Vòm động khép lại rồi lại mở ra, tạo cho người xem một sự thích thú bất ngờ. Nhũ đá mọc từ dưới lên, thả từ trên xuống, nhũ thẳng đứng, nhũ to, nhũ nhỏ… tất cả đan xen tạo thành một mê cung kỳ diệu. Đặc biệt không thể bỏ qua là cây san hô và con tàu, đài sen úp ngược, thác vàng, thác bạc, cột đá cô đơn… Tất cả những cảnh vật trên đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi, không hề có sự can thiệp sắp đặt của con người nhưng chúng hiện lên vô cùng sinh động, quyến rũ.

5. Rừng Trần Hưng Đạo

Rừng Trần Hưng Đạo là khu di tích Quốc gia đặc biệt

Rừng Trần Hưng Đạo là khu di tích Quốc gia đặc biệt, nằm dưới chân núi Slam Cao. Rừng Trần Hưng Đạo là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh ra chỉ thị thành lập Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, nay là Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đến đây bạn có cơ hội tìm hiểu truyền thống lịch sử của đội quân đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam với nhiều điểm di tích hơn hết bạn còn được khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của khu rừng nguyên sinh.

6. Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một trong số 36 hồ nằm ở trên núi của nước ta có vẻ đẹp thơ mộng. Hồ nằm giữa một vùng núi non và màu xanh của cây cối vươn mình trên các vách đá cheo leo, uốn lượn. Hồ Thang Hen có hình thoi, giữa rừng trám trắng, trám đen nhô lên những khối đá tai mèo. Phía đầu nguồn là một hang động rộng, từ trong hang nguồn nước chảy ra suốt ngày đêm.

Hồ Thang Hen là một trong số 36 hồ nằm ở trên núi

Từ trên cao nhìn xuống du khách sẽ thấy mặt hồ huyền ảo như lạc vào chốn bồng lai. Khi bạn đi dạo bằng thuyền bè trên hồ, bạn có thể ngắm nhìn những loài hoa lan rừng hay những loài động vật quý hiếm trên núi và nghe những điệu hát sli, hát then, hát lượn,.... đầy tình cảm.

Đặc biệt nước hồ Thang Hen hàng ngày lại có hai đợt “thủy triều” lên và xuống. Vào mùa lũ, trong khi các hồ khác nước đỏ đục thì nước hồ Thang Hen vẫn luôn trong xanh. Mùa cạn nước sâu chừng 10m. Gần hồ Thang Hen còn có hồ Thăng Luông, giữa hồ nhô lên một quả núi phong cảnh rất ngoạn mục.

7. Khu di tích anh hùng liệt sĩ Kim Đồng

Khu di tích anh hùng liệt sĩ Kim Đồng

Khu di tích anh hùng liệt sĩ Kim Đồng nằm tại xã Trường Hà, là nơi tưởng nhớ người Đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ cách mạng. Khu di tích bao gồm mộ anh hùng Kim Đồng và tượng anh được đặt tại chân núi đá cao sừng sững, bên cạnh là cây nghiến luôn xanh biếc và tỏa bóng mát. Tượng anh Kim Đồng với bộ quần áo Nùng, tay nâng cao con chim bồ câu đưa thư, trước Tượng đài có 14 bậc đá và 14 cây lát vươn cao xanh ngắt tượng trưng cho 14 mùa xuân của anh.

8. Khu di tích lịch sử Đông Khê

Khu di tích lịch sử Đông Khê

Khu di tích lịch sử Đông Khê gắn với chiến thắng Đông Khê - trận đánh mở đầu cho Chiến dịch Biên giới 1950 (cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp) toàn thắng. Khu di tích bao gồm: Di tích đồn Đông Khê, khu nghĩa trang và nhà bia tưởng niệm.

9. Khu sinh thái Phia Đén - Phia Oắc

Khu sinh thái Phia Đén - Phia Oắc

Đến đây bạn được tham quan các ngôi nhà cổ, đặc biệt nếu vào mùa đông, bạn còn có thể thấy tuyết trắng xóa rất đẹp. Ngoài ra bạn có thể tham quan các hệ sinh thái rừng nguyên sinh thường xanh, rừng thần tiên, thác nước, hầm khai thác vonfram thời Pháp,….

Du lịch Cao Bằng bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như: Hạt dẻ, vịt quay, bánh trứng kiến, rượu ngô, cháo ngô, xôi trám,…

Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá, hãy để VIP Sedan - đơn vị cho thuê xe du lịch là người hỗ trợ và đồng hành trên chuyến đi giúp bạn có hành trình di chuyển an toàn và nhanh chóng đến với những địa điểm du lịch tuyệt vời.

Nguồn: toplist.vn

Zalo Facebook
Liên hệ