Kinh nghiệm du lịch 4 ngày khám phá Ninh Bình hè 2019

2 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Mùa hè được xem là mùa du lịch. Nếu bạn đang ở Hà Nội và chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Bình 4 ngày thì hãy tham khảo lịch trình tự túc sau đây để có chuyến đi tuyệt vời nhé.

Ngày 1: Hà Nội - Tam Cốc - Bích Động - Hang Múa

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như, taxi, tàu hỏa, xe riêng, xe máy hoặc thuê xe du lịch đến Ninh Bình. Cách Hà Nội gần 100km, nên bạn có thể đi vào lúc trời chập tối hoặc vào sáng sớm ngày hôm sau để đỡ tắc đường và có thêm thời gian vui chơi.

Buổi sáng - Tam Cốc - Bích Động

  • Giá vé tham quan 120k/người
  • Giá vé đò 150k/người
  • Thời gian đi đò khoảng 2 tiếng

Ngày đầu tiên, sau khi ăn sáng, bạn  đến Tam Cốc - Bích Động mua vé thăm quan và vé đò, đò chở tối đa 4 người.

Kinh nghiệm du lịch 4 ngày khám phá Ninh Bình

Đò xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, xung quanh 2 bên bờ sông là những dãy núi trùng điệp, dưới chân núi, sát cạnh bờ sông là những đồng lúa tốt tươi. Chùa Bích Động nằm trong quần thể khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, gồm một động khô nằm trên lưng chừng núi và một xuyên thủy động. Là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông, trải dài trên ba tầng núi. Ngoài ra bạn còn có thể thăm quan đền Thái Vi.

Buổi chiều - Hang Múa

Giá vé: 100k/người

Hang múa với 500 bậc thang

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi bạn tới Hang Múa (cách Tam Cốc - Bích Động 4,5km). Hang múa được xem là Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ với 500 bậc đá. Khi leo hết 500 bậc thang, bạn sẽ tới đỉnh núi và có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đất trời, núi non, dòng sông uốn lượn và những đồng lúa chín trải dài (nếu đi vào dịp lúa chín).

Hang được gắn liền với truyền thuyết vua Trần, khi ông về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến đây để nghe các cung tần, mỹ nữ ca múa. Do đó, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

Ngày 2: Tràng An - Bái Đính

Sáng - Tràng An

  • Giá vé: 200k/lượt/người lớn (trẻ em100k)
  • Thời gian đi đò khoảng từ 2,5 đến 3 tiếng

Các bạn mua vé đò để thăm quan Tràng An - di sản thiên nhiên văn hóa thế giới, thời gian đi đò ở đây dài hơn so với ở Tam Cốc. Cảnh sắc nơi đây được ví như Hạ Long trên cạn với làn nước trong xanh, rong rêu xanh biếc, đò đi qua nhiều hồ đầm, thung lũng, hang động kỳ bí, mát mẻ.

Tham quan Tràng An

Tràng An là nơi bảo tồn nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di tích lịch sử văn hóa và khảo cổ học. Đến đây bạn có thể thăm quan nhiều đền, hang động nổi tiếng như: đền Trình, đền Tứ Trụ, đền Suối Tiên, hang Bói, hang Mây, hang Địa Linh,… nổi bật là hành trình xuyên hang Địa Linh với chiều dài 2.000m - hang dài nhất Tràng An với vẻ đẹp hoang sơ.

thăm quan đảo Đầu Lâu

Ngoài ra, đến đây bạn sẽ được thăm quan đảo Đầu Lâu, làng thổ dân và phim trường Kong Skull Island.

Sau khi kết thúc hành trình thăm quan Tràng An, bạn có thể ăn trưa, thưởng thức các món đặc sản từ Ninh Bình như: cơm cháy, thịt dê, cua đồng, ốc núi,…

Chiều - Chùa Bái Đính

  • Vé xe điện: 30k/người
  • Vé tham quan Bảo Tháp: 50k/người

Buổi chiều du khách có thể tham quan chùa Bái Đính - quần thể chùa được biết đến với nhiều kỷ lục Việt Nam và Châu Á.  Cách thành phố Ninh Bình 15km, đây là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với những công trình Phật Giáo đặc sắc và quy mô lớn. Quần thể chùa có diện tích 1700ha gồm 27ha khu chùa cổ, 80ha chùa Bái Đính mới và các khu khác như học viện Phật giáo, công viên văn hóa, công viên cảnh quan và khu tiếp đón khách,...

tham quan chùa Bái Đính

Ghé thăm chùa Bái Đính bạn có thể di chuyển bằng xe điện sau đó đi bộ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa. Bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc giữa chốn Bồng Lai Tiên Cảnh. Khung cảnh và không khí nơi đây mang lại sự thanh tịnh và yên bình cho tâm hồn du khách.

Ngoài ra, đi thăm chùa Bái Đính vào buổi chiếu, nếu có cơ hội bạn có thể được ngắm nhìn cảnh sắc chùa vào buổi tối. Bạn sẽ được cảm nhận một cảnh quan, không gian mới lạ, khác biệt dưới ánh đèn lung linh, rực rỡ, huyền ảo. Điểm nhấn về đêm ở chùa Bái Đính chính là Tháp Báo Thiên 13 tầng.

Ngày 3. Động Am Tiên - Cố đô Hoa Lư - Đầm Vân Long

Buổi Sáng: Cố đô Hoa Lư - Động Am Tiên (vé tham quan: 20k/người/một địa điểm)

Cố đô Hoa Lư

Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến tập quyền Việt Nam. Đến đây du khách được tham quan 3 triều đại Đinh, Tiền Lê, và thời đầu nhà Lý với nhiều hiện vật, di tích chạm trổ tinh xảo. Nơi đây hẳn sẽ làm say lòng những người yêu thích lịch sử và văn hóa Việt Nam cổ xưa.

Hoa Lư

Động Am Tiên - Cố đô Hoa Lư Sau Khi thăm quan Cố Đô Hoa Lư bạn có thể sang thăm Động Am Tiên cách đó gần 1km. Động nằm trong quần thể di tích cố Đô Hoa Lư được coi là “tuyệt tình cốc” của Việt Nam khi mang trên mình phong cảnh “sơn thủy hữu tình”, bao quanh bởi các núi đá vôi, ở giữa là hồ nước trong xanh. Trước đây động ở lưng chừng núi, phải leo 205 bậc đá qua vách núi nhưng ngày nay du khách đã có đường hầm xuyên núi, sau đó leo núi thăm chùa dâng Hương, ngắm động.

thăm Động Am Tiên

Buổi chiều - Đầm Vân Long

Đầm Vân Long

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, bạn đến Đầm Vân Long có diện tích lớn gần 3500ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ để thăm quan. Đây cũng là nơi được chọn là một trong những phim trường chính để quay bộ phim bom tấn của Hollywood Kong: Skull Island.

Với phong cảnh thơ mộng, hoang sơ tuyệt đẹp và độ đa dạng sinh học cao cùng với mặt nước mênh mông êm đềm, đây sẽ là địa điểm hạ gục bất cứ du khách nào ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngày 4. Vườn quốc gia Cúc Phương

Giá vé: 60k/người

Sang ngày thứ 4 bạn đến vườn quốc gia Cúc Phương, với ngày cuối ở đây, bạn sẽ có nhiều điểm tham quan và hoạt động để vui chơi, khám phá cả ngày.

Vườn quốc gia có hệ động, thực vật phong phú và đa dạng mang đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Nơi đây là khu bảo tồn của nhiều loài động, thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng cao. Đây cũng là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Đến đây bạn có thể tham quan vườn thực vật Cúc Phương, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, cây cổ thụ, cây Trò ngàn năm, các địa danh dọc theo chặng đường từ cửa rừng vào trong như: Đỉnh Mây Bạc, Bản người Mường, động Phò Mã, Hồ Yên Quang. Ngoài ra bạn còn có thể tham quan Động người xưa, bảo tàng động vật quý hiếm,...

Nếu có cơ hội bạn có thể trải nghiệm ăn tối, giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại và ngủ nhà sàn giữa rừng. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị và đáng nhớ dành cho bạn và gia đình, người thân, bạn bè.

sau khi thăm quan vườn quốc gia Cúc Phương, bạn lên xe và quay trở lại Hà Nội.

Để thuận tiện cho việc di chuyển cho chuyến đi từ Hà Nội về Ninh Bình và ngược lại cũng như việc di chuyển giữa các điểm du lịch ở thành phố này, bạn nên thuê xe du lịch từ Hà Nội đi Ninh Bình, như vậy sẽ tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm hơn nếu đi taxi và xe khách.

(Tham khảo: cungphuot.info)

Zalo Facebook
Liên hệ