Top 7 địa điểm phượt Thái Bình hè 2019

3 bầu chọn / điểm trung bình: 5
Thái Bình - điểm đến yêu thích của rất nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết được hết địa điểm chơi của Thành Phố này, tới Thái Bình bạn sẽ được khám phá những điểm du lịch hấp dẫn từ chùa chiền đến các bãi biển đẹp. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi phượt, đi du lịch Thái Bình hãy cùng vipsedan.vn tìm hiểu các địa điểm vui chơi ăn uống tại đây nhé.

Cùng thuê xe du lịch tại Hà Nội khám phá 7 địa điểm du lịch của Thái Bình:

1. Khu du lịch biển Đồng Châu

 

Vì là khu du lịch biển, nên du khách tới đây thường đi vào mùa hè. Vào thời gian từ tháng 7, tháng 8 là thời điểm du lịch biển Đồng Châu thích hợp nhất. Bởi lúc này là thời điểm nắng nóng, ít mưa, rất thích hợp cho việc bơi lội, vui chơi dưới biển. Đến Đồng Châu, là dịp để các bạn tận hưởng cuộc sống yên bình như một nốt lặng giữa bộn bề mà còn được khám phá rất điều thú vị khác về thiên nhiên muôn màu.

Khu du lịch biển Đồng Châu với vựa nuôi ngao

Điểm đặc biệt của biển Đồng Châu là những vựa nuôi ngao với những chòi canh dựng đứng trên cao. Vào buổi bình minh, nơi đây đẹp như cảnh trong một bức tranh.

Biển Đồng Châu là bãi biển đẹp nhất của miền Bắc với không khí trong lành và lộng gió quanh năm. Khu du lịch biển Đồng Châu bao gồm cả bờ biển thuộc xã Đông Minh, cửa Lân và hai hòn đảo biển Cồn Thủ, Cồn Vành.

2. Chùa Keo

Chùa Keo là một ngôi chùa cổ tọa lạc tại xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư. Đây là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nổi tiếng tại Việt Nam. Không chỉ thế, nơi đây còn được bảo tồn hầu như nguyên vẹn những giá trị lịch sử, vẻ đẹp kiến trúc 400 năm tuổi. Được xây dựng dưới thời nhà Lê chùa Keo được đánh giá là một kiệt tác nghệ thuật bằng gỗ. Hàng năm tại chùa nổi tiếng Thái Bình này mở hội 2 lần đó là hội Xuân và hội Nguyên Đán.

lễ hội tại chùa Keo

Đặc điểm thú vị của lễ hội tại chùa Keo là diễn ra đông vui tấp nập 3 ngày 3 đêm với các tục lệ cổ truyền cùng các hình thức biểu diễn nghệ thuật dân gian mang đậm màu sắc của văn hóa nông nghiệp Bắc Bộ.

3. Đền Tiên La

Đền Tiên La là nơi thờ Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục

Đền Tiên La là nơi thờ Bát Nạn tướng quân Vũ Thị Thục (còn được gọi là Bát Nàn tướng quân) – đây là một nữ tướng lừng danh dưới thời Hai Bà Trưng, đã có công đánh quân xâm lược phương Bắc. Đền có quy mô to lớn, đẹp lộng lẫy cả về địa thế và vóc dáng, bao gồm nhiều công trình như hệ thống cổng đền, tòa tiền tế, tòa trung tế, thượng điện và hệ thống sân đền. Đền Tiên La tọa lạc tại  xã Đoan Hùng trên một diện tích khoảng 4000 m². Đền nằm ở vị trí đẹp, yên bình và đã được cải tạo và tu sửa nên khá đẹp.

4. Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Cồn Vành là điểm đến của những du khách thích khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, làng chài với những người dân miền biển hiền hòa, hiếu khách. Sáng sớm, khi bình minh lên, trên bãi biển Cồn Vành từng đoàn tàu thuyền đánh bắt cá cập bờ. Du khách có thể ghé vào một ghe thuyền mua hải sản còn tươi nguyên như cua, tôm, bề bề, ngao, sứa… Thú vị hơn du khách có thể ghé vào các lều quán hoang sơ của Cồn Vành nhờ luộc hộ hải sản và thưởng thức trong không khí biển trong lành.

Khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Cồn Vành không sầm uất, náo nhiệt mà ở đây yên bình đến kỳ lạ. Sáng sớm, khi bình minh lên, trên bãi biển Cồn Vành từng đoàn tàu thuyền đánh bắt cá cập bờ. Du khách có thể ghé vào một ghe thuyền mua hải sản còn tươi nguyên như cua, tôm, bề bề, ngao, sứa…

5. Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Khu du lịch sinh thái Cồn Đen

Thái Bình là một vùng đất không có quá nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ngoài Cồn Vành, Đồng Châu thì khu du lịch sinh thái Cồn Đen cũng là một điểm đến cực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Cồn Đen Thái Bình 2019 rẻ mà đẹp trước khi lên đường nhé.

6. Nhà Thờ Chánh Tòa Thái Bình

Nhà Thờ Chánh Tòa Thái Bình

Tọa lạc trên một khu đất rộng chừng 1.500m2, Nhà thờ Chính Tòa Thái Bình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothique kết hợp với phong cách kiến trúc Phương Đông pha chút hiện đại, tạo thành một tổng thể hài hòa. Vì thế, ngôi thánh đường mới vẫn giữ được nét truyền thống của một ngôi nhà thờ Phương Tây, với hai tháp đối xứng, đồng thời, cũng mang phong cách Phương Đông với mái cong, cột tròn, con sơn được cách điệu thành dạng khối…

7. Làng vườn Bách Thuận

Làng vườn Bách Thuận với hơn 100 năm tuổi đời

Làng vườn Bách Thuận đến nay đã có hơn 100 năm tuổi đời, nằm cạnh dòng sông Hồng mang nặng phù sa, màu mỡ. Đây là một làng quê cổ tiêu biểu ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, cũng là làng vườn duy nhất của tỉnh Thái Bình còn lưu giữ nhiều nếp nhà Việt cổ và có nghề trồng cây cảnh lâu đời. Là một làng vườn trù phú, rìa làng là bãi phù sa nơi trồng dâu nuôi tằm và chuối, mía.

Ngoài vui chơi, khám phá mảnh đất Thái Bình, bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Thái Bình như: Bánh Cáy, Gỏi nhệch, Ổi Bo, Nộm sứa,…

Nguồn: dulichfun.com

Zalo Facebook
Liên hệ